Giỏ hàng mini

Hiện bạn không có sản phẩm nào trong giỏ hàng.
Vào giỏ hàng
Tin Tức Mới
Sản phẩm
Tỷ Giá
Mua vào Bán ra
AUD 15386.41 16131.86
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK - 3531.88
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
HKD 2906.04 3028.6
INR - 340.14
JPY 202.02 214.74
KRW 18.01 21.12
KWD - 79758.97
MYR - 5808.39
NOK - 2658.47
RUB - 418.79
SAR - 6457
SEK - 2503.05
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
USD 23075 23245
(Nguồn Vietcombank.com.vn)
Tư vấn khách hàng
Điện thoại

Mr. Phúc:: 0983.6655.86

Mss. Ly:: 098.398.4442

Mr.Tuấn:: 0979.497.216

Mr.Thanh:: 0968004061

Mr.Chung:: 0984561819

Mr.Lâm:: 0982030490

Sản phẩm nổi bật
Xem tất cả
CHI TIẾT
01-10-2016 15:28

Hé lộ lý do UAZ “nhanh chóng” đặt chân vào Việt Nam

Hé lộ lý do UAZ “nhanh chóng” đặt chân vào Việt Nam

 
 

Thương hiệu ôtô hàng đầu của Nga là UAZ sẽ mang 3 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc đầu tiên đến Việt Nam, nhưng phía sau là cả một chiến dịch dài hơi nhằm “hồi sinh” hình ảnh xe Nga trong lòng người Việt.

 

Cho đến thời điểm hiện tại, UAZ là thương hiệu xe Nga duy nhất tuyên bố trở lại Việt Nam trong mảng xe du lịch. Ba mẫu xe đầu tiên là SUV Patriot, UAZ Pickup và Hunter sẽ được trưng bày tại TP.HCM trong dịp triển lãm ôtô quốc tế (VIMS) 2016 diễn ra từ 25/10 đến 30/10 tới đây.

 

 UAZ Patriot, mẫu SUV được người Nga ưa chuộng

 

Việc trở lại của xe Nga trong vai trò phân phối chính hãng sau hàng chục năm vắng bóng khiến người tiêu dùng Việt rất quan tâm. Đầu tiên vì cái tên UAZ hay còn quen gọi là xe “U-Oát” (chiếc UAZ 469 thời chiến) nhắc lại những ký ức khó quên trong thập niên 70, 80 của thế kỷ trước. Thứ hai là vì giá xe được cho là rẻ hơn so với các đối thủ khác cùng phân hạng do nằm trong Nghị định thư về hỗ trợ sản xuất các phương tiện vận tải cơ giới tại Việt Nam giữa Nga Và Việt Nam ký kết. Xe Nga được hỗ trợ về thuế nhập khẩu nhưng có hạn ngạch cụ thể.

Như vậy, có thể hiểu việc xe Nga trở lại Việt Nam được kích thích từ chính sách hợp tác giữa hai chính phủ. Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ có UAZ là tiên phong cho dòng xe du lịch mà vẫn thiếu vắng những cái tên như Lada, GAZ Volga.

Để hiểu hơn về lý do UAZ sớm “nhanh chân” đến Việt Nam, phóng viên đã có dịp trao đổi với ông Victor Rudakov – Giám đốc phụ trách thị trường Châu Á của UAZ trong chuyến đi ngắn 2 ngày tới Việt Nam trước khi ông trở lại vào  triển lãm VIMS 2016.

 

 ông Victor Rudakov – Giám đốc phụ trách thị trường Châu Á của UAZ

 

- Chào ông, xin ông cho biết lý do UAZ đã có quyết định chóng vánh vào Việt Nam trong năm 2016?

UAZ là thương hiệu xe Nga không xa lạ với người Việt và không phủ nhận việc có Hiệp định hợp tác Nga-Việt đã góp phần đưa chúng tôi đến đây. Theo cam kết, tổng hạn ngạch nhập khẩu ôtô vào Việt Nam là 2.550 đơn vị trong thời hạn ba năm và bộ linh kiện là 13.500 đơn vị trong thời hạn năm năm. Việt Nam là thị trường cũ của UAZ trong quá khứ nhưng nay đã không còn điều kiện như cũ, do đó chúng tôi phải nắm bắt cơ hội.

- Vậy liệu có phải UAZ chỉ tập trung bán xe để hưởng “hạn ngạch” ưu đãi?

Không hẳn là như vậy. UAZ hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Sollers. Chúng tôi là tập đoàn đứng đầu ngành công nghiệp ôtô Nga, mỗi năm sản xuất 550.000 xe gồm nhiều thương hiệu như UAZ, Ford, Isuzu, Mazda, Bussan..., doanh thu gần 50 tỷ rúp. Do vậy, với con số 2.550 xe chia đều cho 3 năm, mà không chỉ cho riêng UAZ, sẽ không là gì so với các doanh nghiệp VAMA kinh doanh trong 1 tháng. Mục tiêu của chúng tôi là đặt nền móng về thương hiệu để tiến tới bán xe lắp ráp với tỷ lệ nội địa hóa cao.

 

 UAZ Pickup

 

- UAZ Việt Nam bao giờ sẽ bán xe lắp ráp?

Câu hỏi này cũng chính là lý do mà tôi có mặt tại đây ngày hôm nay, chúng tôi đã có buổi làm việc khá thuận lợi với đối tác Việt Nam. Nghị định thư Nga – Việt được tạo ra để hướng tới Nga hỗ trợ chuyển giao công nghệ sản xuất phương tiện vận tải cơ giới tại Việt Nam. Do đó, UAZ sẽ chỉ tận dụng cơ hội hạn ngạch nhập xe trong thời gian có hạn để làm hình ảnh và phải hướng tới sản xuất với tỷ lệ nội địa hóa cao. Chúng tôi sẽ sớm bán xe lắp ráp ngay khi sự chuẩn bị hoàn tất.

- Trên truyền thông Việt gần đây cho rằng xe Nga kém cạnh tranh vì công nghệ chưa cao, ông nghĩ sao?

Tôi hiểu vì chúng ta đã xa cách nhau quá lâu (cười). Người Việt vẫn chưa thể quên chiếc UAZ-469 trong quá khứ với trang bị giản đơn phục vụ mục đích chính là dã chiến trên mọi địa hình. Nhưng ngày nay UAZ đã khác. Bên cạnh mẫu Hunter được coi là giữ lại truyền thống của xe Liên Xô, hai mẫu Patriot SUV và UAZ Pickup không hề thua kém các đối thủ về trang bị an toàn, tính năng địa hình vượt trội. Xe có đủ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí... Việc hãng mẹ Sollers hợp tác với nhiều thương hiệu ôtô có tên tuổi đã đưa đến lợi thế là UAZ sử dụng nhiều linh kiện từ các nhà cung cấp ở Mỹ, Đức, Bỉ, Hàn Quốc... Tôi hy vọng người Việt sẽ có thời gian trải nghiệm xe Nga thời kỳ mới và đánh giá đúng về nó.

 

UAZ Hunter 

 

- UAZ có coi Việt Nam là thị trường tiềm năng?

Tôi được biết lượng bán xe gần đây của các bạn đã đạt ngưỡng 200.000 xe/năm, trong khi dân số đã đạt ngưỡng 100 triệu dân mà tỷ lệ sở hữu ôtô còn khá thấp. Do đó dễ thấy Việt Nam đầy tiềm năng không chỉ với UAZ mà với ngành công nghiệp ôtô. Xét trong quá khứ đến nay, UAZ đã bán được 23.102 xe tại Việt Nam, đứng vị trí thứ 3 chỉ sau Mông Cổ và Afghanistan trong số 15 thị trường chính. Vậy thì không lý do gì mà chúng tôi không đặt kỳ vọng cho lần trở lại này.